Tagalog quotes

Tagalog quotes is a way to express feelings you can not say directly. This is a common expression done specially by people who are in love. It is also more fulfilling on the part of receiver.

Whether you are looking for tagalog quotes for your boyfriend or girlfriend, you've come the right place. Check our latest tagalog quotes, "Tara na at kiligin". Manang hugotera had compilation of different tagalog love quotes exclusive for netizens that can understand tagalog language. There are also hugot lines available on the lists. They come in a form of jokes while some are categorized as funny, sad, sweet quotes, inspirational message, about friendship, life and revenge.

Way back years ago, tagalog quotes became popular because of cellular phones. Friends, relatives or families are exchanging inspirational and friendly quotes but it is more widely used by partners giving tagalog love quotes. This is also known to remove stress of our OFW families and a way to make them feel that they are never forgotten. A simple text can already make them happy. Tagalog quotes is also a weapon of every bachelor in courting their princess to be. Students in their highschool years gave sweet tagalog quotes to their crushes giving hint.

Tagalog quotes nowadays also evolved and adapt itself on emerging technology. After the text messages trend, it became present on social media pages and mostly used as status depending on the feelings or emotions. It is also edited to be a patama quotes or banat in different situations. The friendlist of each person can accommodate for up to 5000 friends plus followers, so a single tagalog quote posted can now easily reach as much as possible more that it can do before in a single text.

Thinking about the past can make someone smile. Can you remember the times you receive a sweet tagalog quotes from your honey? It surely made yourself smiling in no time. Do you also remember when your bestfriend said a funny tagalog quotes referring to your class teacher? you surely roll out laughing alone.

Here are some of the best tagalog quotes by manang hugotera:

"Isang araw nakita ako ng Anghel kong si Pedro, tinanong nya ako kung bakit nilapitan kita, sinagot ko sya, sabi ko "I thought its heave by your side"."

"Ang gulo ng love noh?, mahal mo sya pero mahal kita, mahal mo sya pero may mahal syang iba, pwede bang hayaan na natin sila at tayo na lang magmahalan?"

"Pwede ba kitang mahalin kahit kunwari lang? Pagbigyan mo na ako kasi imahinasyon ko lang namane eh"

"Mahirap talaga tantyahin ang babae, Kapag hinahabol mo tumatakbo, kapag tinigilan mo nagmamaktol, kapag tinuloy mo ulit magiging ok  na, deep inside talaga kinikilig"

"Ang hirap talaga kalaban ang first love, akala ko ok na tayo at nakalimutan mo nasya, pero bakit ganun? bumalik lang sya nakalimutan mo na lahat promise mo?"

"Kapag nagmahal ka hindi mo naiiwasan ibigay lahat, wala namang percent percent sa pagmamahal eh, pero madalas kung kailan sobrang mahal mo na at seryoso ka na, doon ka naman nya iniiwan ng biglaan"

"Okay lang kahit hindi ako matalino, ok lang kahit mahirap ako, ok lang kahit hindi ko mabili ang gusto ko kasi, Ikaw lang sapat na at kuntento na ako sa buhay ko"

"Sobrang saya pa natin kahapon, pero bigla mo na lang pinutol ang relasyon natin, ang sakit sakit pala maiwan noh gabi gabi kang paiiyakin"

"Minsan kailangan natin mag let go, hindi dahil nakahanap na tayo ng ibang mamahalin natin, kung hindi para marealize din nilang pahalagahan yung pagmamahal na binibigay natin dahil madalas sinasayang lang"

"Mahal mo pa ba ako? bakit nung tumagal na tayo bigla na lang nawala pagiging sweet mo, at thoughtful, sana hindi ako option lang para sayo"

"Tama na, bakit ba pinipilit mo ang sarili mo sa kanya, bakit ba mahal na mahal mo sya kahit ayaw na niya, hindi mo ba ramdam na nandito naman akong magmamahal ng higit pa"

"Hindi ako makasarili pero hindi ko maiwasan hindi magselos kapag may kasama kang iba, natatakot kasi akong madevelop ka at makalimutan mo ako bigla"

"Hindi kalendaryo ang babae na kapag lumipas na ang petsa pinupunit mo na pagkatapos mong pakinabangan ng sobra at maging gabay sayo sa mahabang panahon kaya umayos ka"

"Kapag gusto mo umiyak dito sa balikat ko, kapag gusto mo kayakap dito sa braso ko, pero kapag gusto mo rumesbak, dyan ka lang muna ayokong mapahamak ka, Ako na ang bahala at humanda sya"

"Alam ko walang permanente kaya kung dadating ang time na magsasawa ka na sa relasyon natin, pakakawalan kita, hindi ko na ipipilit pa ang sarili ko sa iyo, pero kapag iniwan ka nya, dito mo ako makikita, sa Tagpuan natin, Naghihintay."

"Magkaibigan tayo dati pa, pero hindi ko mapigilang ma fall sayo, gusto sana kita mahalin kaso ang hirap naman nung isa mo lang nagmamahal"

 "Alam mo ang sarap ng tulog ko kagabi, nanood daw tayo ng sine tapos kumain tayo sa labas pero biglang napadaan yung ex mo at sumama ka, pusang gala naman oh panaginip na nga lang minamalas pa din ako"

"Sa pag ibig importante ang tiwala kaysa pagdududa, magmahal ng kusa ng walang inaasahang kabayaran, ipakita ang pag aalaga sa kanya habang nasa sayo pa dahil walang katiyakan sa mundo ng pag-ibig."

"Dalawang tao ang kailangan para bumuo ng matibay na pagmamahalan pero isang tao lang ang kailangan para masira ito, parang Sintas ng sapatos lang yan"


You've read it right, touching tagalog quotes that everyone can relate. This already became part of our rich literature in the country. It became our best friend when we are sad or broken, we read this and burst out in tears. It really help reading this and crying at night to let go of hurt. In some way this is for fun only and assignments or looking for advice simple advice in life. Whatever mood you are, this tagalog quotes will be forever marked and be remembered, that once in your life you used this right?.

Trending scandals and posts

 
PHILIPPINEPIE
Blogger Template by TOBLERONE